19 கூட்டத்தின் ஒரு நபர் நம்மை சந்தித்தால் குர்ஆன் 50 வது அத்தியாயம் காஃப் சூராவில் உள்ள காஃப் பற்றி கேட்பார்.
நாம் கூறுவோம். ,
அதுபற்றி பெருமானாரிடம் ஸஹாபாக்கள் கேட்கவில்லை. பெருமானாரும் கூறியதாக தெரியவில்லை.
கவிதையின் துவக்கத்தில் இதுபோன்ற வெறும் எழுத்துக்களை மட்டும் கொண்டு துவங்குவது அரபு பண்டிதர்களின் வழக்கம் என்பதை அறிந்திருந்த ஸஹாபாக்கள் அதைப் பற்றி கேட்கவில்லை.
அது ஒரு அரபு கவிதை முறை என்பதால் பெருமானாரும் அதைப் பற்றி விளக்கியிருக்கவில்லை.
அத்தியாயங்களின் துவக்கத்தில் வெறும் எழுத்துக்களுடன் துவங்குவதை வழி வழியாக வந்த சமுதாயங்கள் எந்த கேள்வியும் கேட்காமல் ஏற்றுக்கொண்டது நாமும் தொடர்கிறோம்.
**19 கூட்டத்தை தவிர**
50 வது அத்தியாயம் காஃப் சூராவில் இருக்கும் காஃப் என்ற துவக்க எழுத்து 57 இடத்தில் வருகிறது. 57 ஐ 19 ஆல் வகுத்து பார்க்கின்றனர் 19 கூட்டத்தினர்.
57/19=3 மீதியின்றி வருகிறது.
50 வது அத்தியாயத்தில் இடம்பெற்றிருக்கும் காஃப் என்ற ஒற்றை எழுத்தின் இரகசியத்தை கம்ப்யூட்டர் சிவகாமி கண்டுபிடுத்துவிட்டதாக 19 கள் கூவினர்.
அந்த எழுத்தில் ஏதோ இரகசியம் இருக்க வேண்டும் என்று நினைத்த விஞ்ஞான வீரர்கள் கம்ப்யூட்டர் சிவகாமியை அல்லாஹ்வின் அத்தாட்சியாக பார்த்தனர். "அல்லாஹ்வின் காலண்டர்" என பொய்யுரைக்கும் கமிட்டி பேச்சாளர்கள் போல.
அமாவாசை காலண்டரை அல்லாஹ்வின் காலண்டர் என எற்ற ஒரு ஹிஜ்ரா கமிட்டி ஆள் உங்களை சந்தித்தால் கேட்கும் முதல் கேள்வி *"சந்திரன் கிழக்கில் உதித்து மேற்கில் மறைகிறது"* இது உங்களுக்கு தெரியுமா? என கேட்பார்.
நீங்கள் அப்படியா என்பீர்கள்.
தொடர்ந்து. . .
"மக்ரிப் நேரத்தில், மறையும் சந்திரனைப்பார்த்து விட்டு மறுநாள் 1 வது நோன்பு "என அறிவித்த பெருமானாரின் வார்த்தை ஹதீஸில் எங்கே? என அந்த ஹிஜ்ரா கேட்பார்.
அவ்ளோதான் நீங்கள் நிலை தடுமாறுவீர்கள். அந்த இடைவெளியில் கஞ்சிசன் என்றும் சங்கம்மா என்றும் அவர் உங்களை தொடர்ந்து தாக்க தொடங்குவார்.
இதை சொல்லித்தான் ஹிஜ்ராவினர் தங்கள் காலண்டரை விநியோகம் செய்கின்றனர்.
மார்க்கத்தையும் விஞ்ஞானத்தையும் அறிந்த மக்கள் அந்த கேள்விகளின் மடத்தனத்தை அறிந்தனர். மக்களிடம் எடுத்துரைக்க தொடங்கினர்.
** *சந்திரன் கிழக்கில் உதிக்கிறது மேற்கில் மறைகிறது*
சந்திரன் வடக்கில் உதித்து தெற்கில் மறைந்தாலும் அது பற்றி நமக்கு என்ன கவலை வேண்டியிருக்கு.
நாம் பார்க்க வேண்டியது சந்திரனில் தெரியக்கூடிய தோற்றமான "பிறை"யை. சந்திரனின் உதிப்பு மறைவை அல்ல.
அமாவாசை முடிந்த பிறகு சந்திரனில் தெரியும் வெளிச்சமானது சூரியன் மறையும் போது தெரியும். அதாவது *பிறையை சூரியன் மறையும்போதுதான் பார்க்க முடியும்*
சூரியன் மேற்கில் மறையும்போது
"பிறை" வட மேற்கிலும் தெரியலாம் தென் மேற்கிலும் தெரியலாம். மேற்கில் மட்டும் தான் பிறை தேடுகிறோம் என ஹிஜ்ராவினர் உளறுகிறார்கள்.
** *மறையும் மக்ரிப் பிறை மறுநாள் 1 வது நோன்பு*
இப்படி ஒரு ஹதீஸை எந்த கிரந்தகங்களிலும் எடுக்க முடியாது. ஏனெனில் இது ஹிஜ்ராவினரின் அறை குறை அலறல்.
பிறை பார்ப்பார்கள். ஸகர் செய்வார்கள். நோன்பு பிடிப்பார்கள். சூரிய மறைவில் நோன்பு திறப்பார்கள்.
எந்த இரவில் ஸகர் செய்வதை துவங்க வேண்டும் என்பதற்காகவே பிறை பார்க்கிறோம். பிறை பார்க்கப்பட்ட இரவின் ஸகர் எதுவென தீர்மானிப்பது பிறை பார்த்தலே.
** *சூரியன் மறைவில் தெரியும் பிறை*
** *பிறை பார்த்த இரவில் ஸகர்*
இதுதான் நடைமுறை.
பெருமானாருக்கு முந்தைய சமுதாயங்களுக்கான நோன்பிற்கும் நமது நோன்பிற்குமுள்ள வேறுபாடு ஸகர் உணவு மட்டுமே.
கிழமைகளின் பெயர்கள் மாதங்களின் பெயர்கள் ஆகியவையெல்லாம் பெருமானாருக்கும் முந்தைய காலத்திலிருந்தே இருக்கும் நடைமுறையாகும்.
பிறை பார்த்து மாதங்களை துவக்குவதும் முன்னோர்களின் நடைமுறை. நமக்கு முன்பாக வேதம் கொடுக்கப்பட்ட யூதர்களும் வாரத்திற்கு 7 நாட்கள் என்றும் மாதங்கள் 12 என்றுமே நடைமுறைப்படுத்துகிறார்கள்.
யூதர்களின் உணவு நமக்கு அனுமதிக்கப்பட்ட நிலையில் மாதத்துவக்கத்தை யூதர்களுக்கு மட்டுமானதாக மாற்ற ஹிஜ்ராவினர் முயல்கிறார்கள்.
காஃப் என்ற எழுத்திற்கு ஆதாரம் கேட்கும் 19களுக்கும் மக்ரிப் பிறை என்ற தொடர் நடைமுறைக்கு ஆதாரம் கேட்கும் ஹிஜ்ராவினருக்கும் கொள்கை ரீதியாக எத்துனை பொருத்தமோ!!!
இன்னும் பொருத்துவோம்
இன்ஷா அல்லாஹ்
பிறை மீரான்.
சுருக்கமாக :
சூரியன் "மறையும்" போது தெரியும் சந்திர தோற்றமான "பிறை"யை பார்த்து பார்த்த இரவிலிலேயே ஸகர் செய்து நோன்பாளியாக இருப்பது தொடர்ச்சியான நடைமுறை.
இந்த நடைமுறைக்கு ஸஹாபாக்கள் கேட்காத விளக்கத்தை பெருமானார் விளக்கவுமில்லாத நடைமுறையை களங்கப்படுத்தும் ஹிஜ்ராவினர் துவக்க எழுத்துக்களுக்கு பொருள் தரும் 19 களேதான்.